Tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội là bao nhiêu?

Tháng 9/2025, Công ty TNHH Giao thông Hồng Hà đã có Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường của Cơ sở Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội.

Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội

Nội dung chính

    Tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội là bao nhiêu?

    Tháng 9/2025, Công ty TNHH Giao thông Hồng Hà đã có Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường của Cơ sở: "Cụm công nghiệp Quất Động 2" tại xã Thượng Phúc, thành phố Hà Nội.

    Tại Chương I (trang 3) Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường của Cơ sở: "Cụm công nghiệp Quất Động 2" tại xã Thượng Phúc, thành phố Hà Nội có nêu thông tin tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội như sau:

    Dự án có tổng mức đầu tư là 239.117.991.000 đồng (Bằng chữ: Hai trăm ba mươi chín tỉ, một trăm mười bảy triệu, chín trăm chín mươi mốt nghìn đồng). Trong đó:

    - Tổng mức đầu tư của dự án giai đoạn hiện tại là 156.088.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm năm mươi sáu tỉ, không trăm tám mươi tám triệu đồng);

    - Tổng mức đầu tư của dự án giai đoạn mở rộng là 83.029.991.000 đồng (Bằng chữ: Tám mươi ba tỉ, không trăm hai mươi chín triệu, chỉn trăm chín mươi mốt nghìn đồng).

    Tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Quất Động 2 là bao nhiêu?

    Tổng mức đầu tư Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Tiến độ xây dựng Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội

    Tại Chương I (trang 37) Báo cáo đề xuất cấp lại giấy phép môi trường của Cơ sở: "Cụm công nghiệp Quất Động 2" tại xã Thượng Phúc, thành phố Hà Nội có nêu thông tin tiến độ xây dựng Cụm công nghiệp Quất Động 2 tại Hà Nội là hoạt động trước tháng 3/2027.

    Quy định hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

    Căn cứ Điều 26 Nghị định 32/2024/NĐ-CP quy định hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp như sau:

    - Ngân sách địa phương (đã bao gồm thu bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương) cân đối hỗ trợ đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài cụm công nghiệp trên địa bàn (ưu tiên hỗ trợ đầu tư công trình hạ tầng bảo vệ môi trường các cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động; hỗ trợ đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật chung thiết yếu của cụm công nghiệp tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, cụm công nghiệp phát triển theo hướng liên kết ngành, chuyên ngành, hỗ trợ, sinh thái, bảo tồn nghề truyền thống) theo quy định của Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách nhà nước.

    Nhà nước hỗ trợ không quá 30% tổng mức vốn đầu tư của dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp. Kinh phí hỗ trợ không tính vào tổng mức đầu tư của dự án để tính giá cho thuê lại đất, giá sử dụng hạ tầng đối với các dự án đầu tư trong cụm công nghiệp.

    Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp có trách nhiệm quản lý, sửa chữa, vận hành thường xuyên các công trình hạ tầng kỹ thuật được hỗ trợ để phục vụ hoạt động chung của cụm công nghiệp.

    - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh báo cáo Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định hoặc quyết định theo thẩm quyền, quy định của pháp luật về việc hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp trên địa bàn.

    Quy định hỗ trợ hoạt động phát triển cụm công nghiệp

    Căn cứ Điều 27 Nghị định 32/2024/NĐ-CP quy định hỗ trợ hoạt động phát triển cụm công nghiệp như sau:

    (1) Ngân sách trung ương đảm bảo kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp do Bộ Công Thương thực hiện gồm:

    - Điều tra, xây dựng, vận hành cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp; tổ chức hội nghị, hội thảo, phối hợp xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp; thông tin tuyên truyền, in ấn, xuất bản tài liệu, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, pháp luật, chính sách về cụm công nghiệp;

    - Khảo sát, đánh giá, xây dựng chính sách, mô hình quản lý, kinh nghiệm phát triển cụm công nghiệp ở trong và ngoài nước; xây dựng, phổ biến thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, phát triển cụm công nghiệp;

    - Nghiên cứu, xây dựng tiêu chí xác định các mô hình phát triển cụm công nghiệp hiệu quả, bảo vệ môi trường (như cụm công nghiệp chuyên ngành, cụm công nghiệp hỗ trợ, cụm công nghiệp sinh thái,…); tổ chức hướng dẫn, công nhận đối với các mô hình phát triển cụm công nghiệp; tổ chức khen thưởng, tổng kết, xây dựng báo cáo định hướng phát triển cụm công nghiệp.

    (2) Ngân sách địa phương đảm bảo kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp do địa phương thực hiện gồm:

    - Hoạt động phát triển cụm công nghiệp quy định tại điểm a và b mục (1);

    - Tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư cụm công nghiệp; điều tra, khảo sát các tổ chức, cá nhân có nhu cầu di dời, đầu tư vào cụm công nghiệp; lập, thẩm định thành lập, mở rộng cụm công nghiệp; lập quy hoạch chi tiết xây dựng cụm công nghiệp; hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cụm công nghiệp;

    - Hỗ trợ kinh phí lập dự án đầu tư, chi phí vận chuyển, lắp đặt máy móc, dây chuyền thiết bị cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình trong làng nghề, khu dân cư di dời vào trong cụm công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề. Mức hỗ trợ cụ thể do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

    (3) Kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp là nguồn kinh phí sự nghiệp; được quản lý, sử dụng theo quy định của Luật ngân sách nhà nước 2025 và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

    saved-content
    unsaved-content
    1