Tải file Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua)
Mua bán Đất tại Quảng Ninh
Nội dung chính
Tải file Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua)
Tại Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh khóa XIV tỉnh Quảng Ninh ngày 16/12/2025 đã thảo luận lấy ý kiến về Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua).
Theo dự thảo, Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 có phạm vi điều chỉnh như sau:
- Quy định bảng giá đất lần đầu để áp dụng từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
- Các nội dung không được quy định trong Quy định này được thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.
>> Tải file Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua)

Tải file Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua) (Hình từ Internet)
Hiệu lực thi hành của Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 khi được thông qua
Theo Điều 7 Dự thảo Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 (bản trình thông qua), hiệu lực thi hành của Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 sau khi được Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh thông qua như sau:
- Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2026.
- Đồng thời, Nghị quyết 225/2019/NQ-HĐND, Nghị quyết 242/2020/NQ-HĐND, Nghị quyết 09/2022/NQ-HĐND và Nghị quyết 14/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh hết hiệu lực kể từ ngày Nghị quyết bảng giá đất tỉnh Quảng Ninh năm 2026 có hiệu lực thi hành.
Nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai
Căn cứ tại Điều 2 Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định nguyên tắc phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai như sau:
- Bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp 2013; phù hợp với các nguyên tắc, quy định về phân định thẩm quyền, phân quyền, phân cấp của Luật Tổ chức Chính phủ 2025, Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2025.
- Bảo đảm phân quyền nhiệm vụ, phân cấp triệt để các nhiệm vụ giữa cơ quan nhà nước ở trung ương với chính quyền địa phương, bảo đảm quyền quản lý thống nhất của Chính phủ, quyền điều hành của người đứng đầu Chính phủ đối với lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai.
- Bảo đảm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô; xây dựng thể chế, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch đồng bộ, thống nhất, giữ vai trò kiến tạo và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát.
- Bảo đảm phân định rõ thẩm quyền giữa Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân; phân định rõ thẩm quyền chung của Ủy ban nhân dân và thẩm quyền riêng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân; bảo đảm phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn và năng lực của cơ quan, người có thẩm quyền thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được phân quyền, phân cấp.
- Bảo đảm đồng bộ, tổng thể, liên thông, không bỏ sót hoặc chồng lấn, giao thoa nhiệm vụ; bảo đảm cơ sở pháp lý cho hoạt động bình thường, liên tục, thông suốt của các cơ quan; đáp ứng yêu cầu quản trị địa phương; ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
- Bảo đảm quyền con người, quyền công dân; bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc tiếp cận thông tin, thực hiện các quyền, nghĩa vụ và các thủ tục theo quy định của pháp luật.
- Bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
- Nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được phân quyền, phân cấp do ngân sách nhà nước bảo đảm theo quy định.
