Điều chỉnh Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình giai đoạn II (Quyết định 858/QĐ-UBND)
Mua bán nhà đất tại Ninh Bình
Nội dung chính
Điều chỉnh Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình giai đoạn II (Quyết định 858/QĐ-UBND)
Theo Điều 1 Quyết định 858/QĐ-UBND năm 2025, UBND tỉnh Ninh Bình phê duyệt điều chỉnh Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình giai đoạn II với các nội dung chủ yếu như sau:
1. Cập nhật địa điểm xây dựng: Các xã: Nghĩa Lâm, Bình Minh của tỉnh Ninh Bình và xã Tân Tiến của tỉnh Thanh Hóa.
2. Điều chỉnh quy mô đầu tư xây dựng:
- Nội dung điều chỉnh: Bổ sung lớp mặt đường bê tông nhựa đoạn Km7+270,85 - Km10+123,0 (đã thi công hoàn thiện đến lớp mặt đường bê tông xi măng ở dự án do Ủy ban nhân dân huyện Kim Sơn trước đây làm chủ đầu tư) để đảm bảo tính êm thuận và đồng nhất về mặt đường trên toàn tuyến.
- Các nội dung khác: Thực hiện theo Quyết định 228/QĐ-UBND năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Điều chỉnh tổng mức đầu tư: Giữ nguyên tổng mức đầu tư 398.819.089.000 đồng (Ba trăm chín mươi tám tỷ, tám trăm mười chín triệu, không trăm tám mươi chín nghìn đồng) đã được phê duyệt, chỉ điều chỉnh cơ cấu các khoản mục chi phí như sau:
Nội dung | Tổng mức đầu tư (nghìn đồng) | ||
Đã phê duyệt | Điều chỉnh | Sau điều chỉnh | |
Chi phí giải phóng mặt bằng | 14.418.043 | 0 | 14.418.043 |
Chi phí xây dựng | 298.751.303 | 23.615.987 | 322.367.290 |
Chi phí quản lý dự án | 4.710.645 | 373.087 | 5.083.732 |
Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng | 17.473.753 | 331.125 | 17.804.878 |
Chi phí khác | 9.321.159 | 0 | 9.321.159 |
Chi phí dự phòng | 54.144.186 | -24.320.199 | 29.823.987 |
Tổng cộng | 398.819.089 | 0 | 398.819.089 |
4. Các nội dung khác: Thực hiện theo Quyết định 228/QĐ-UBND năm 2023 và Quyết định 416/QĐ-UBND năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều chỉnh Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình giai đoạn II (Quyết định 858/QĐ-UBND) (Hình từ Internet)
Tổ chức thực hiện điều chỉnh Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Ninh Bình giai đoạn II như thế nào?
Theo Điều 2 Quyết định 858/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Ninh Bình thì chủ đầu tư tổ chức triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định về quản lý đầu tư xây dựng.
Trong bước thiết kế bản vẽ thi công, chủ đầu tư phải chỉ đạo đơn vị tư vấn tính toán đầy đủ, kỹ lưỡng thiết kế và dự toán, lựa chọn giải pháp thiết kế và sử dụng vật liệu, định mức, đơn giá phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm kinh phí, tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành; tập trung cao độ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo hoàn thành dự án đáp ứng yêu cầu tiến độ.
Quyết định 858/QĐ-UBND năm 2025 của UBND tỉnh Ninh Bình có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/9/2025.
Yêu cầu của Thủ tướng đối với các địa phương trong việc đẩy nhanh tiến độ tuyến đường bộ ven biển như thế nào?
Theo Công điện 131/CĐ-TTg năm 2025, Chính phủ đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các bộ ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong công tác chuẩn bị đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện các dự án đường bộ ven biển trong thời gian vừa qua. Đến nay đã đạt và vượt mục tiêu cả nước có trên 1.000 km đường bộ ven biển vào năm 2025 đặt ra tại Nghị quyết 154/NQ-CP năm 2025 của Chính phủ.
Tuy nhiên, việc triển khai đầu tư để hoàn chỉnh toàn tuyến đường ven biển còn chưa đồng bộ, chưa liền mạch nên hiệu quả tổng thể liên kết khu vực, vùng của tuyến đường còn hạn chế.
Vì vậy để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đường bộ ven biển, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như đáp ứng sự mong mỏi của các tầng lớp nhân dân sinh sống tại các vùng ven biển, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương:
(1) Xác định việc đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư để sớm hoàn thành toàn tuyến đường bộ ven biển là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, bố trí các nguồn lực hợp pháp.
Cần cụ thể hóa nhiệm vụ hoàn thành các dự án đường ven biển vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030 để làm mục tiêu phấn đấu hoàn thành.
(2) Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Cà Mau, An Giang,... chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu rà soát lại tiến độ thi công, huy động thêm máy móc, thiết bị, tổ chức thi công 3 ca 4 kíp, xuyên ngày nghỉ, ngày lễ và có các giải pháp kỹ thuật cần thiết để rút ngắn thời gian hoàn thành, nâng cao chất lượng, đưa các dự án vào khai thác, bảo đảm vượt tiến độ tối thiểu 3 tháng.
Riêng đối với các dự án có kế hoạch hoàn thành năm 2025 phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 19 tháng 12 năm 2025.
(3) Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Cần Thơ, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, An Giang... rà soát ưu tiên bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 -2030, các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư, nâng cấp các đoạn tuyến đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư (đặc biệt các dự án ODA) để triển khai thi công xây dựng, phấn đấu hoàn thành toàn bộ tuyến đường bộ ven biển từ Quảng Ninh đến An Giang trước năm 2030.