Địa điểm nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa điểm nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Ngày 12/9/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC về việc công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của UBND Thành phố Hà Nội.
Theo quy định tại STT 6 và 7 điểm II Mục B Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC năm 2025 thì địa điểm nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025 sẽ được thực hiện tại những nơi sau đây:
- Điểm phục vụ hành chính công cấp xã.
- Các chi nhánh - Trung tâm phục vụ hành chính công.
Đơn cử địa điểm Chi nhánh Trung tâm phục vụ hành chính công số 10 (gồm 03 điểm phục vụ) như sau:
- Số 135 Thị Kim Bài, xã Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
- Thôn Hoàng Xá, xã Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.
- Số 04, phố Đại Đồng, xã Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.
Xem chi tiết Danh sách 12 chi nhánh và 30 điểm phục vụ của trung tâm phục vụ hành chính công tại Hà Nội.
Địa điểm nộp hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025 (Hình từ Internet)
Thời hạn giải quyết hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025
Tại STT 6 và 7 điểm II Mục B Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1285/QĐ-TTPVHCC năm 2025 đã quy định về thời hạn giải quyết hồ sơ cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội mới nhất năm 2025 như sau:
- 17 ngày làm việc đối với trường hợp đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu;
- 20 ngày làm việc đối với trường hợp đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận lần đầu (trong đó đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất lần đầu là 17 ngày làm việc; cấp Giấy chứng nhận lần đầu là 03 ngày làm việc).
Công chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội không được thực hiện các hành vi nào?
Theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, công chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn thủ tục cấp sổ đỏ lần đầu tại Hà Nội không được thực hiện các hành vi sau đây:
- Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
- Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật;
- Cản trở hoặc ngăn chặn trái phép quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xóa, hủy, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ nội dung dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính;
- Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu, dữ liệu cá nhân và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
- Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ, nộp các chi phí ngoài quy định của pháp luật;
- Trực tiếp giao dịch, yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ không thông qua Bộ phận Một cửa, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
- Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
- Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở;
- Yêu cầu cung cấp lại thông tin, giấy tờ, tài liệu điện tử hoặc tài liệu đã được số hóa có giá trị pháp lý theo quy định pháp luật, được kết nối, chia sẻ dữ liệu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, trừ trường hợp sử dụng cho mục đích xác minh, thẩm tra lại tính xác thực của thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được số hóa;
- Các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.