Xử lý những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao được xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên như thế nào?

Việc xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao được quy định như thế nào?

    Xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý những điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao được quy định tại Điều 9 Thông tư 26/2012/TT-BGTVT quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

    - Tổ chức quản lý đường bộ phát hiện, thống kê vụ va chạm, tai nạn giao thông và lập hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông theo quy định tại Điều 6, Điều 7 của Thông tư này.

    - Căn cứ vào số vụ va chạm, số vụ tai nạn giao thông trong một năm (12 tháng), mức độ nghiêm trọng về số người chết, số người bị thương, giá trị tài sản hư hỏng, đối chiếu với tiêu chí quy định tại Điều 4, Điều 5 của Thông tư này để sắp xếp sơ bộ thứ tự ưu tiên xử lý, báo cáo về cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ (Khu Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải đối với quốc lộ được giao quản lý; Sở Giao thông vận tải đối với các hệ thống đường địa phương; nhà đầu tư đối với đường đang khai thác theo hợp đồng BOT; cơ quan, tổ chức, cá nhân có đường chuyên dùng).

    7