Việc trả kết quả đăng ký thường trú được thực hiện như thế nào theo quy định hiện hành?

Việc trả kết quả đăng ký thường trú được thực hiện theo quy trình theo như thế nào theo quy định hiện hành?

Nội dung chính

    Theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 80/2011/TT-BCA thì việc trả kết quả đăng ký thường trú được áp dụng chung cho các địa bàn. Khi trả kết quả, thực hiện như sau:
     
    - Trường hợp được giải quyết đăng ký thường trú

    + Trả lại giấy tờ, tài liệu cho công dân ( nếu có )

    + Đề nghị công dân kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu ( ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận kết quả)

    + Thu lệ phí đăng ký cư trú theo quy định của pháp luật về lệ phí

    + Gửi phiếu thông tin thay đổi về hộ khẩu, nhân khẩu theo quy định

    -Trường hợp không giải quyết đăng ký thường trú

    + Trả lại hồ sơ đã tiếp nhận

    -Đề nghị công dân kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ

    +Giao văn bản cho công dân về việc không giải quyết đăng ký thường trú, yêu cầu công dân ký ( ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp ) vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu

    14