Việc tổ chức thẩm định giáo trình dùng trong các cơ sở giáo dục đại học được thực hiện ra sao theo pháp luật hiện hành?

Việc tổ chức thẩm định giáo trình dùng trong các cơ sở giáo dục đại học được thực hiện ra sao theo pháp luật hiện hành? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Việc tổ chức thẩm định giáo trình dùng trong các cơ sở giáo dục đại học được thực hiện ra sao theo pháp luật hiện hành?

    Tổ chức thẩm định giáo trình dùng trong các cơ sở giáo dục đại học được quy định tại Điều 11 Quy định việc biên soạn, lựa chọn, thẩm định, duyệt và sử dụng giáo trình giáo dục đại học được ban hành kèm theo Thông tư 04/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo với nội dung như sau:

    - Hiệu trưởng quyết định thành lập Hội đồng thẩm định giáo trình để thẩm định giáo trình.

    - Số lượng thành viên Hội đồng thẩm định giáo trình do Hiệu trưởng quyết định, trong đó có 1 Chủ tịch Hội đồng, 2 phản biện, 1 ủy viên thư ký và các ủy viên. Tham gia Hội đồng thẩm định giáo trình phải có ít nhất 02 thành viên ngoài trường, đại diện cho đơn vị sử dụng lao động.

    - Thành viên Hội đồng thẩm định phải là những người có chuyên môn phù hợp với nội dung giáo trình, là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, có uy tín và kinh nghiệm giảng dạy đại học.

    - Hội đồng thẩm định tổ chức thẩm định và đề xuất với chủ biên/đồng chủ biên hoặc cá nhân các nhà khoa học tham gia biên soạn giáo trình xem xét, chỉnh sửa, hoàn thiện giáo trình. Hội đồng có thể mời một số thành viên đại biểu ngoài Hội đồng tham dự phiên họp thẩm định.

    - Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thẩm định giáo trình do Hiệu trưởng quy định bằng văn bản.

    15