Việc tiếp nhận, giải quyết đơn, thư góp ý, khiếu nại, tố cáo về quản lý thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh được quy định ra sao?

Tiếp nhận, giải quyết đơn, thư góp ý, khiếu nại, tố cáo về quản lý thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh được quy định như thế nào? Các đơn tham gia ý kiến, khiếu nại có được ghi vào sổ không?

Nội dung chính

    Tiếp nhận, giải quyết đơn, thư góp ý, khiếu nại, tố cáo về quản lý thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 44/2009/TT-BCA(A11) quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    - Tại nơi tiếp người đến làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh phải có hòm thư góp ý đặt ở vị trí thuận lợi để nhận đơn, thư tham gia ý kiến xây dựng cơ quan hoặc đơn, thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Phải phân công cán bộ theo dõi việc giải quyết, trả lời cho người gửi đơn, thư.

    - Mọi đơn, thư tham gia ý kiến, khiếu nại, tố cáo đều phải được ghi vào sổ theo quy định và chuyển ngay tới lãnh đạo có thẩm quyền để chỉ đạo bộ phận có trách nhiệm xử lý.

    - Đối với những đơn, thư không liên quan đến công tác quản lý xuất, nhập cảnh hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh thì trả lại và giải thích rõ cho người gửi hoặc chuyển ngay tới cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đồng thời thông báo lại bằng văn bản cho người có đơn, thư biết.

    - Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh không xem xét, giải quyết những đơn, thư nặc danh, mạo danh.

    12