Việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo có quy định về gửi văn bản thông báo như thế nào?

Gửi văn bản thông báo về việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo được hướng dẫn cụ thể như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo có quy định về gửi văn bản thông báo như thế nào?

    Gửi văn bản thông báo về việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo được hướng dẫn tại Điều 14 Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-TANDTC-VKSNDTC quy định việc phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân trong việc thi hành quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, theo đó:

    Điều 14. Gửi văn bản thông báo về việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo
    1. Tòa án cấp sơ thẩm gửi ngay văn bản thông báo cho Viện kiểm sát cùng cấp về việc kháng cáo theo quy định tại khoản 1 Điều 277 BLTTDS năm 2015. Việc gửi văn bản thông báo về việc kháng cáo cho Viện kiểm sát cùng cấp được thực hiện theo từng vụ án. Trường hợp trong một vụ án có nhiều người kháng cáo thì Tòa án có thể thông báo trong một văn bản về việc kháng cáo của những người kháng cáo trong vụ án đó.
    2. Trước khi mở phiên tòa mà người kháng cáo thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo thì Tòa án cấp phúc thẩm gửi ngay văn bản thông báo cho Viện kiểm sát cùng cấp về việc thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo theo quy định tại khoản 4 Điều 284 BLTTDS năm 2015. Trường hợp trong một vụ án có nhiều người thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo thì Tòa án có thể thông báo trong một văn bản về việc thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo của những người kháng cáo trong vụ án đó.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Gửi văn bản thông báo về việc kháng cáo, thay đổi, bổ sung, rút kháng cáo, được quy định tại Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-TANDTC-VKSNDTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    11