Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Việc chi tiền điện, nước phục vụ việc học tập và sinh hoạt đối với học sinh trường dự bị đại học dân tộc được quy định ra sao?

Chi tiền điện, nước phục vụ việc học tập và sinh hoạt đối với học sinh trường dự bị đại học dân tộc được quy định như thế nào? Về nước sinh hoạt thì bình quân là bao nhiêu?

Nội dung chính

    Chi tiền điện, nước phục vụ việc học tập và sinh hoạt đối với học sinh trường dự bị đại học dân tộc được quy định như thế nào?

    Chi tiền điện, nước phục vụ việc học tập và sinh hoạt đối với học sinh trường dự bị đại học dân tộc được quy định tại Khoản 12 Điều 2 Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT hướng dẫn chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học dân tộc do Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

    Nhà trường lập dự toán kinh phí chi về điện, nước cho học tập và sinh hoạt của học sinh như sau:

    - Điện thắp sáng: bình quân 25KW/tháng/học sinh theo giá điện quy định tại địa phương.

    - Nước sinh hoạt: bình quân 4m3 nước/tháng/học sinh theo giá quy định tại địa phương.

    Nơi chưa có điều kiện cung cấp các dịch vụ điện, nước hoặc bị lũ lụt, thiên tai bị mất điện thì nhà trường được chi để mua đèn dầu thắp sáng, chi dùng cho việc lắp máy nước hoặc đào giếng. Không cấp phát tiền điện, nước cho từng cá nhân.

    5