Trường hợp mất tờ khai VNACCS, quy định của pháp luật về hướng dẫn xử lý như thế nào?
Nội dung chính
Trường hợp mất tờ khai VNACCS, quy định của pháp luật về hướng dẫn xử lý như thế nào?
Trường hợp mất tờ khai VNACCS thì căn cứ Công văn 10473/TCHQ-VNACCS năm 2014 về sao y, cấp lại tờ khai VNACCS do Tổng cục Hải quan ban hành quy định:
Trường hợp người khai hải quan bị mất hay thất lạc tờ khai hải quan điện tử in có xác nhận của cơ quan Hải quan, nếu có nhu cầu sử dụng tờ khai hải quan điện tử in để thực hiện các thủ tục khác, người khai hải quan gửi văn bản đề nghị cấp lại tờ khai sao y đến Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai.
Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai tiến hành kiểm tra và chỉ cấp lại bản sao tờ khai hải quan điện tử in đối với những tờ khai đã được xác nhận đã qua khu vực giám sát hải quan trên Hệ thống e-Customs theo hướng dẫn sau:
- In 01 tờ khai xuất khẩu, nhập khẩu từ Hệ xuống VNACCS hoặc Hệ thống e-Customs (trừ thông tin chi tiết từng dòng hàng);
- Chi cục trưởng Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai đóng dấu xác nhận “Tờ khai sao từ Hệ thống lần ...” (theo mẫu dấu ban hành kèm theo công văn này), ghi ngày tháng năm xác nhận, ký tên, đóng dấu Chi cục lên trên trang đầu tiên của tờ khai in;
- Giao tờ khai in cho người khai hải quan và vào sổ việc cấp lại bản sao tờ khai để theo dõi và quản lý.
Trên đây là cách giải quyết trong trường hợp mất tờ khai VNACCS. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Công văn 10473/TCHQ-VNACCS. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.