Trưởng Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán có quyền, nghĩa vụ như thế nào?
Nội dung chính
Quyền, nghĩa vụ của Trưởng Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán như thế nào?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư 09/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 01/04/2021) thì nội dung này được quy định như sau:
Quyền, nghĩa vụ của Trưởng Đoàn kiểm tra:
Trưởng đoàn kiểm tra phải thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định tại Khoản 2 Điều này và các quyền, nghĩa vụ sau:
- Tổ chức cuộc kiểm tra phù hợp với nội dung, đối tượng được kiểm tra;
- Chỉ đạo chung công việc của Đoàn kiểm tra và chịu trách nhiệm trước cơ quan chủ trì kiểm tra về hoạt động của Đoàn kiểm tra. Phân công nhiệm vụ và điều phối công việc cho các thành viên Đoàn kiểm tra để thực hiện kế hoạch kiểm tra. Giám sát tình hình thực hiện công việc được phân công của các thành viên Đoàn kiểm tra, làm đầu mối trao đổi các vấn đề phát hiện trong quá trình kiểm tra với đối tượng được kiểm tra;
- Báo cáo kịp thời với cơ quan chủ trì kiểm tra khi có thông báo của đối tượng được kiểm tra về việc thành viên Đoàn kiểm tra vi phạm tính độc lập hoặc khi có bất đồng giữa Đoàn kiểm tra với đối tượng được kiểm tra trong thời gian kiểm tra hoặc báo cáo khi có yêu cầu từ cơ quan chủ trì kiểm tra;
- Đề xuất xử lý các sai phạm phát hiện qua kiểm tra với cơ quan chủ trì kiểm tra;
- Chịu trách nhiệm tổng thể về tính trung thực, khách quan của kết quả kiểm tra.