Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng bao nhiêu ngày?

Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng, thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng bao nhiêu ngày?

Nội dung chính

    Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng, thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng bao nhiêu ngày?

    Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng, thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực này trong 300 ngày, từ 20/7/1954 đến 19/5/1955, theo quy định của Hiệp định Genève. Đây là khoảng thời gian được quy định để thực dân Pháp tổ chức thu dọn lực lượng, di dời trang thiết bị quân sự và thực hiện kế hoạch rút quân khỏi miền Bắc Việt Nam theo lộ trình đã được thỏa thuận.

    Hải Phòng đóng vai trò là điểm tập kết quan trọng nhất trong quá trình rút quân của thực dân Pháp do vị trí chiến lược của thành phố với cảng biển lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển quân đội và khí tài ra nước ngoài. Trong suốt thời gian 300 ngày này, quân đội Pháp tổ chức rút lui theo từng giai đoạn, dưới sự giám sát của lực lượng quốc tế nhằm đảm bảo thực hiện đúng cam kết.

    Đến ngày 13/5/1955, những đơn vị quân đội cuối cùng của thực dân Pháp rời khỏi Hải Phòng, chính thức chấm dứt sự chiếm đóng của họ tại miền Bắc Việt Nam. Hai ngày sau, vào 15/5/1955, chính quyền cách mạng Việt Nam tiếp quản toàn bộ thành phố, đánh dấu sự kiện giải phóng Hải Phòng hoàn toàn. Đây là một cột mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc, mở ra thời kỳ mới cho sự phát triển của thành phố cảng và góp phần củng cố nền độc lập, thống nhất đất nước.

    Như vậy, trước khi rút quân khỏi Hải Phòng, thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng 300 ngày

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng bao nhiêu ngày?

    Trước khi rút quân khỏi Hải Phòng thực dân Pháp có thời gian tập kết tại khu vực Hải Phòng bao nhiêu ngày? (Hình từ Internet)

    Đặc điểm môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?

    Căn cứ Mục I Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.

    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.

    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...

    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    19