Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trong việc quản lý than trôi thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có than trôi có trách nhiệm gì?

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có than trôi trong quản lý than trôi được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Trong việc quản lý than trôi thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có than trôi có trách nhiệm gì?

    Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có than trôi trong quản lý than trôi được quy định tại Điều 9 Thông tư 13/2016/TT-BCT quy định quản lý than trôi do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành, theo đó: 

    - Phân cấp Ủy ban nhân dân phường, xã nơi có than trôi hướng dẫn việc xác nhận nguồn gốc than trôi trên địa bàn theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Thông tư này.

    - Chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam , Tổng công ty Đông Bắc kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm quy định về thu gom, mua, bán và quản lý than trôi.

    Trên đây là trả lời về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có than trôi trong quản lý than trôi, được quy định tại Thông tư 13/2016/TT-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

    8