Trong những năm 1990-1991, để làm trong sạch và nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng trong toàn Đảng bộ, Tỉnh ủy Thuận Hải đã triển khai cuộc vận động nào?
Nội dung chính
Trong những năm 1990-1991, để làm trong sạch và nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng trong toàn Đảng bộ, Tỉnh ủy Thuận Hải đã triển khai cuộc vận động nào?
Trong những năm 1990-1991, để làm trong sạch và nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng trong toàn Đảng bộ, Tỉnh ủy Thuận Hải đã triển khai cuộc vận động củng cố Đảng.
Trong những năm 1990-1991, để làm trong sạch và nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng trong toàn Đảng bộ, Tỉnh ủy Thuận Hải đã triển khai Cuộc vận động củng cố Đảng. Đây là một chủ trương quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới.
Cuộc vận động tập trung vào việc rà soát, đánh giá lại thực trạng tổ chức cơ sở đảng, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, loại bỏ các biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức lối sống trong đội ngũ đảng viên. Đồng thời, cuộc vận động cũng đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Nhờ thực hiện tốt cuộc vận động, tổ chức Đảng tại Thuận Hải đã có những chuyển biến rõ rệt, nâng cao sức mạnh lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần đưa địa phương phát triển ổn định và bền vững.
Trong những năm 1990-1991, để làm trong sạch và nâng cao sức mạnh chiến đấu của Đảng trong toàn Đảng bộ, Tỉnh ủy Thuận Hải đã triển khai cuộc vận động nào? (Hình từ Internet)
Sứ mệnh của môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm sau:
I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...
Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
...
Như vậy, môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể.