Vào ngày 30 04 1975 xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng thời gian nào?

Vào ngày 30/04/1975, xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng thời gian nào?

Nội dung chính

    Vào ngày 30/04/1975, xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng thời gian nào?

    Vào sáng ngày 30/04/1975, xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng 10 giờ 45 phút. Đây là thời khắc lịch sử quan trọng, đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

    Khi tiến vào Dinh Độc Lập, xe tăng số 843 do Đại úy Bùi Quang Thận chỉ huy đã húc đổ cổng chính, mở đường cho các lực lượng tiến vào bên trong. Ngay sau đó, xe tăng số 390 do Trung úy Vũ Đăng Toàn chỉ huy tiếp tục lao lên phía trước, tiến thẳng vào sân Dinh Độc Lập. Các chiến sĩ nhanh chóng tiến vào bên trong tòa nhà, buộc Tổng thống chính quyền Sài Gòn lúc bấy giờ là Dương Văn Minh phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện.

    Khoảng 11 giờ 30 phút, đồng chí Bùi Quang Thận đã chạy lên nóc Dinh Độc Lập, hạ lá cờ của chính quyền Sài Gòn và kéo lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam lên. Lá cờ tung bay trên nóc Dinh Độc Lập, chính thức đánh dấu sự sụp đổ của chính quyền Việt Nam Cộng hòa, kết thúc hơn 20 năm chiến tranh gian khổ, mở ra kỷ nguyên mới: đất nước hoàn toàn thống nhất, Bắc - Nam sum họp một nhà.

    (Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo)

    Vào ngày 30 04 1975 xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng thời gian nào?

    Vào ngày 30 04 1975 xe tăng quân ta tiến vào Dinh Độc Lập ở Sài Gòn vào khoảng thời gian nào? (Hình từ Internet)

    Đặc điểm môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông là gì?

    Căn cứ Mục I Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.

    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.

    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.

    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...

    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.

    Chuyên viên pháp lý Lê Trần Hương Trà
    saved-content
    unsaved-content
    18