Trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo quy định của pháp luật hiện hành?

Trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo quy định của pháp luật hiện hành? Thời hạn sử dụng biển hiệu cấp lại được tính ra sao?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Theo đó, trình tự, thủ tục cấp lại biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 19 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

    - Biển hiệu được cấp lại khi bị mất hoặc hư hỏng.

    - Trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp lại biển hiệu:

    + Đơn vị kinh doanh vận tải gửi đơn đề nghị cấp lại biển hiệu theo Mẫu số 02 Phụ lục kèm theo Nghị định này đến Sở Giao thông vận tải đã cấp biển hiệu cho phương tiện;

    + Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại biển hiệu, Sở Giao thông vận tải xem xét, cấp lại biển hiệu cho phương tiện vận tải. Trường hợp từ chối, phải thông báo bằng văn bản hoặc qua địa chỉ giao dịch điện tử của đơn vị và nêu rõ lý do.

    - Thời hạn sử dụng biển hiệu cấp lại được tính theo thời hạn còn lại của biển hiệu đã bị mất hoặc hư hỏng.

    Trân trọng!

    12