Trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc về cơ quan nào theo quy định của pháp luật?

Cơ quan nào chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính? Ủy ban nhân dân tỉnh có phải thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính không?

Nội dung chính

    Trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc về cơ quan nào theo quy định của pháp luật?

    Trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là: 

    1. Bộ, cơ quan ngang Bộ chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành, lĩnh vực được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.
    2. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

    13