Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Trả lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương được quy định như thế nào?

Trả lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không?

Nội dung chính

    Trả lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương được quy định như thế nào?

    Trả lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương được quy định tại Điều 11 Nghị định 93/2018/NĐ-CP về quản lý nợ của chính quyền địa phương như sau:

    - Căn cứ dự toán ngân sách địa phương đã được Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định và nghĩa vụ trả nợ đến hạn đã ký kết, Sở Tài chính phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện chi trả lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương từ nguồn ngân sách địa phương.

    - Trường hợp nhu cầu hoặc phát sinh việc trả trước lãi, phí và chi phí khác liên quan đến khoản vay của chính quyền địa phương mà vượt dự toán ngân sách đã được quyết định, Sở Tài chính tổng hợp và đề xuất phương án xử lý, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo thẩm quyền hoặc trình Thường trực Hội đồng nhân dân hoặc Hội đồng nhân dân cùng cấp để điều chỉnh lại dự toán ngân sách địa phương theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.

    2