TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất

TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất? Việc xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học?

Nội dung chính

    TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất

    Tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học là những suy nghĩ, cảm nhận của người đọc đối với nhân vật đó, có thể là sự yêu mến, cảm thông, ngưỡng mộ hay thậm chí là ghét bỏ, phê phán. Những cảm xúc này thường xuất phát từ hoàn cảnh sống, tính cách, hành động và số phận của nhân vật trong tác phẩm.

    Dưới đây là TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất mà bạn có thể tham khảo:

    Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Mẫu 1

    Cảm xúc về nhân vật Thánh Gióng

    Trong truyền thuyết Thánh Gióng, em rất khâm phục và yêu mến nhân vật Gióng. Khi còn nhỏ, Gióng không biết nói, biết cười như những đứa trẻ khác, nhưng khi đất nước có giặc, Gióng lập tức vươn vai trở thành người khổng lồ để đánh giặc ngoại xâm. Hình ảnh Gióng cưỡi ngựa sắt, vung gậy tre đánh tan quân thù làm em vô cùng ấn tượng. Điều đó thể hiện tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm phi thường của Gióng. Sau khi đánh đuổi giặc, Gióng không màng danh lợi mà bay về trời, trở thành một vị thánh bất tử. Em cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và tự hào về vị anh hùng vĩ đại này. Thánh Gióng chính là biểu tượng của tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc mà mỗi chúng ta cần noi theo.

    Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Mẫu 2

    Cảm xúc về nhân vật Dế Mèn

    Khi đọc Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, em rất thích nhân vật Dế Mèn. Dế Mèn là một chú dế mạnh mẽ, tự tin và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, lúc nhỏ, Dế Mèn có tính kiêu căng, hống hách, vì nghịch ngợm mà gây ra cái chết thương tâm cho Dế Choắt. Đọc đến đoạn đó, em thấy rất buồn và tiếc nuối cho Dế Choắt, đồng thời cũng trách Dế Mèn vì sự ngông cuồng của mình. Nhưng sau khi trải qua nhiều cuộc phiêu lưu, Dế Mèn dần trưởng thành, hiểu ra những bài học quý giá về tình bạn, lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết. Em cảm thấy rất vui khi Dế Mèn đã thay đổi, trở thành một chú dế tốt bụng, biết giúp đỡ mọi người. Câu chuyện về Dế Mèn giúp em hiểu rằng ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng điều quan trọng là phải biết sửa chữa và trở thành người tốt hơn.

    Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Mẫu 3

    Cảm xúc về nhân vật chị Dậu

    Nhân vật chị Dậu trong Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố khiến em vô cùng thương cảm. Chị Dậu là một người phụ nữ nghèo khổ nhưng lại rất giàu tình yêu thương. Khi gia đình lâm vào cảnh bần cùng, chị đã phải bán con để có tiền nộp sưu thuế cho chồng. Đọc đến đoạn này, em cảm thấy xót xa vô cùng, vì không có người mẹ nào lại muốn rời xa con mình. Em càng khâm phục hơn khi thấy chị Dậu dù khổ cực vẫn kiên cường, không khuất phục trước cường quyền. Khi bọn cai lệ đến bắt anh Dậu, chị đã đứng lên chống trả để bảo vệ chồng. Sự mạnh mẽ của chị khiến em rất cảm động và kính phục. Nhân vật chị Dậu giúp em hiểu rõ hơn về nỗi khổ của người dân nghèo thời phong kiến và trân trọng hơn cuộc sống đủ đầy mà em đang có.

    Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Mẫu 4

    Cảm xúc về nhân vật cô Tấm

    Cô Tấm trong truyện Tấm Cám là nhân vật mà em rất yêu mến. Tấm hiền lành, chăm chỉ nhưng lại bị dì ghẻ và Cám đối xử tàn nhẫn. Khi đọc đến cảnh Tấm bị mẹ con Cám hãm hại hết lần này đến lần khác, em cảm thấy rất tức giận và thương xót cho cô. Nhưng em cũng rất vui khi thấy Tấm luôn kiên trì, vượt qua khó khăn để giành lại hạnh phúc của mình. Đặc biệt, chi tiết Tấm hóa thân thành chim vàng anh, cây xoan đào rồi trở về làm hoàng hậu khiến em vô cùng thích thú. Câu chuyện giúp em hiểu rằng người hiền lành, tốt bụng sẽ luôn được đền đáp xứng đáng, còn kẻ xấu xa rồi cũng sẽ phải trả giá. Cô Tấm chính là biểu tượng của lòng nhân hậu và sự kiên cường mà em rất ngưỡng mộ.

    (Nội dung về TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo)

    TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất (Ảnh từ Internet)

    TOP 4 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 hay nhất (Ảnh từ Internet)

    Việc xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học được quy định như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học như sau:

    (1) Xét hoàn thành chương trình lớp học:

    - Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức: Hoàn thành xuất sắc, Hoàn thành tốt, Hoàn thành.

    - Đối với học sinh chưa được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, giáo viên lập kế hoạch, hướng dẫn, giúp đỡ; đánh giá bổ sung để xét hoàn thành chương trình lớp học.

    - Đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học, tùy theo mức độ chưa hoàn thành ở các môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực, giáo viên lập danh sách báo cáo hiệu trưởng để tổ chức kiểm tra, đánh giá và xem xét, quyết định việc được lên lớp hoặc chưa được lên lớp.

    (2) Xét hoàn thành chương trình tiểu học:

    Học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 được xác nhận và ghi vào Học bạ: Hoàn thành chương trình tiểu học.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    44
    Chủ quản: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 03/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 06/02/2025 Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ