8+ đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người nhân vật trong văn học lớp 4?
Nội dung chính
8+ đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người nhân vật trong văn học lớp 4?
Văn học không chỉ là những câu chuyện được kể lại bằng con chữ, mà còn là tấm gương phản chiếu cuộc đời, giúp ta thấu hiểu những số phận, những cảnh đời và những giá trị nhân văn sâu sắc.
Dưới đây là đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người nhân vật trong văn học:
Cảm nghĩ về Dế Mèn trong truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" Trong truyện Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài, em rất yêu thích nhân vật Dế Mèn. Ban đầu, Dế Mèn là một cậu dế khỏe mạnh, tự tin nhưng có phần kiêu căng và nghịch ngợm. Vì tính háo thắng, Dế Mèn đã trêu chọc chị Cốc, khiến người bạn Dế Choắt bị hại oan. Khi nhận ra lỗi lầm của mình, Dế Mèn rất ân hận và quyết tâm thay đổi. Em thích Dế Mèn vì cậu ấy biết sửa sai và trở thành một người tốt. Cuộc phiêu lưu của Dế Mèn rất thú vị, giúp cậu học được nhiều bài học quý giá. Nhờ đó, em hiểu rằng ai cũng có thể mắc lỗi, nhưng quan trọng là biết nhận lỗi và sửa chữa để trở nên tốt hơn. |
Cảm nghĩ về Thạch Sanh trong truyện cổ tích "Thạch Sanh" Nhân vật Thạch Sanh trong truyện cổ tích cùng tên là một người mà em rất ngưỡng mộ. Thạch Sanh là một chàng trai mồ côi hiền lành, tốt bụng và vô cùng dũng cảm. Dù bị Lý Thông lừa gạt nhiều lần, chàng vẫn không hề oán hận mà luôn giữ tấm lòng nhân hậu. Em thích Thạch Sanh vì chàng có sức mạnh phi thường, dám chiến đấu với chằn tinh và đại bàng để cứu công chúa. Dù gặp nhiều khó khăn, chàng vẫn luôn kiên trì và không bao giờ làm điều xấu. Nhờ câu chuyện này, em học được bài học về lòng dũng cảm, sự thật thà và nhân hậu trong cuộc sống. |
Cảm nghĩ về cô Tấm trong truyện "Tấm Cám" Cô Tấm trong truyện cổ tích Tấm Cám là một nhân vật mà em rất yêu quý. Tấm là một cô gái hiền lành, chăm chỉ nhưng lại chịu nhiều khổ cực vì dì ghẻ và Cám. Dù bị hãm hại nhiều lần, Tấm vẫn không bỏ cuộc mà luôn mạnh mẽ vươn lên. Em cảm thấy rất vui khi cuối cùng, cô Tấm được sống hạnh phúc và trừng trị kẻ ác. Câu chuyện giúp em hiểu rằng những người hiền lành, lương thiện sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Em rất yêu quý và khâm phục cô Tấm vì sự kiên trì và lòng tốt của cô. |
Cảm nghĩ về cậu bé Gióng trong truyện "Thánh Gióng" Trong truyền thuyết Thánh Gióng, em rất khâm phục nhân vật Gióng – một cậu bé có sức mạnh phi thường và lòng yêu nước sâu sắc. Gióng từ khi sinh ra không biết nói, không biết cười, nhưng khi đất nước có giặc, cậu bỗng vươn vai lớn nhanh như thổi, cưỡi ngựa sắt xông pha diệt giặc. Em cảm thấy Gióng thật dũng cảm, oai phong và mạnh mẽ. Câu chuyện về Thánh Gióng giúp em hiểu thêm về tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam. Em mong rằng mình cũng sẽ có lòng dũng cảm như Gióng để bảo vệ những người thân yêu của mình. |
Cảm nghĩ về Mị Châu trong truyền thuyết "Mị Châu – Trọng Thủy" Nhân vật Mị Châu trong truyền thuyết Mị Châu – Trọng Thủy khiến em cảm thấy vừa thương xót, vừa tiếc nuối. Mị Châu là một nàng công chúa hiền lành, luôn tin tưởng vào tình yêu. Nhưng vì quá tin chồng, nàng đã vô tình tiết lộ bí mật quốc gia, khiến nước Âu Lạc bị xâm chiếm. Dù mắc lỗi lầm, Mị Châu vẫn giữ tấm lòng trong sáng và trung thực. Khi bị vua cha trừng phạt, nàng chỉ biết cúi đầu nhận lỗi. Em cảm thấy rất thương Mị Châu vì nàng chỉ là một cô gái ngây thơ nhưng lại phải chịu kết cục đau lòng. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng trong cuộc sống, lòng tin cần được đặt đúng chỗ và đôi khi, sự ngây thơ có thể dẫn đến hậu quả lớn. |
Cảm nghĩ về cậu bé Liên trong truyện "Hai đứa trẻ" Trong truyện Hai đứa trẻ của Thạch Lam, em rất ấn tượng với nhân vật Liên – một cô bé hiền lành, giàu tình cảm. Liên sống trong một vùng quê nghèo, mỗi ngày đều trông ngóng chuyến tàu đêm đi qua để tìm niềm vui nhỏ bé trong cuộc sống. Em thương Liên vì cô bé còn nhỏ nhưng đã phải thay mẹ trông coi quán hàng, chăm sóc em trai. Dù hoàn cảnh khó khăn, Liên vẫn luôn mơ ước về một tương lai tươi sáng. Nhân vật Liên giúp em hiểu hơn về tình cảm gia đình và biết trân trọng những ước mơ giản dị trong cuộc sống. |
Cảm nghĩ về cô bé bán diêm trong truyện "Cô bé bán diêm" Nhân vật cô bé bán diêm trong truyện của nhà văn Andersen khiến em vô cùng xúc động. Cô bé nghèo khổ, phải đi bán diêm giữa trời lạnh giá nhưng không ai quan tâm. Khi những que diêm sáng lên, cô bé nhìn thấy những ước mơ đẹp đẽ, nhưng cuối cùng lại ra đi trong giá lạnh. Em cảm thấy rất thương cô bé vì em ấy quá tội nghiệp, nhưng cũng rất cảm động vì trong giây phút cuối cùng, cô bé đã được gặp lại bà yêu quý. Câu chuyện giúp em biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn và trân trọng những gì mình đang có. |
Cảm nghĩ về nhân vật Sơn trong truyện “Cuộc chia tay của những con búp bê” Trong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê của nhà văn Khánh Hoài, nhân vật Sơn khiến em rất xúc động. Sơn là một cậu bé tình cảm, luôn yêu thương em gái Thủy. Khi bố mẹ chia tay, hai anh em phải xa nhau, điều này làm Sơn vô cùng buồn bã. Dù rất đau lòng, Sơn vẫn nhường hết đồ chơi cho em, chỉ mong em được vui. Đặc biệt, khi thấy Thủy khóc vì phải xa con búp bê thân yêu, Sơn đã quyết định để lại cho em cả hai con búp bê, dù đó là món đồ chơi yêu thích nhất của mình. Em rất cảm động trước tình yêu thương của Sơn dành cho em gái. Câu chuyện giúp em hiểu rằng tình cảm gia đình là điều quý giá nhất, và em càng trân trọng hơn những người thân yêu bên cạnh mình. |
(Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người nhân vật trong văn học lớp 4 chỉ mang tín chất tham khảo)
8+ đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một người nhân vật trong văn học lớp 4? (Hình từ Internet)
Quy định của nhiệm vụ của học sinh như nào?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định các nhiệm vụ như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.