Tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động được quy định như thế nào?
Tổ chức đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 3 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH Quy định nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, như sau:
- Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động trong các ngành nghề quy định tại Điều 8 Thông tư này, người sử dụng lao động áp dụng bắt buộc việc đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và đưa vào trong nội quy, quy trình làm việc.
- Việc đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động thực hiện vào các thời Điểm sau đây:
+ Đánh giá lần đầu khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh;
+ Đánh giá định kỳ trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh ít nhất 01 lần trong một năm, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác. Thời Điểm đánh giá định kỳ do người sử dụng lao động quyết định;
+ Đánh giá bổ sung khi thay đổi về nguyên vật liệu, công nghệ, tổ chức sản xuất, khi xảy ra tai nạn lao động, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng.
- Việc đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động thực hiện theo các bước sau đây:
+ Lập kế hoạch đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động;
+ Triển khai đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động;
+ Tổng hợp kết quả đánh giá nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động.