Tình trạng an toàn công-te-nơ được kiểm tra như thế nào khi vận chuyển qua cảng biển Việt Nam?

Kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ vận chuyển qua cảng biển Việt Nam được quy định như thế nào? Việc kiểm tra các bộ phận kết cấu bao gồm kiểm tra những bộ phận nào?

Nội dung chính

    Kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ vận chuyển qua cảng biển Việt Nam được quy định như thế nào?

    Kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ vận chuyển qua cảng biển Việt Nam được quy định tại Điều 7 Thông tư 49/2014/TT-BGTVT về kiểm tra an toàn công-te-nơ được vận chuyển qua cảng biển Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

    Cảng vụ hàng hải khu vực kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ phù hợp với quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về kiểm tra và chế tạo công-te-nơ vận chuyển trên các phương tiện vận tải theo các nội dung sau đây:

    1. Kiểm tra các bộ phận kết cấu:
    a) Biến dạng cục bộ đối với ray trên;
    b) Biến dạng cục bộ vuông góc với ray dưới;
    c) Biến dạng cục bộ của đáy.
    d) Biến dạng cục bộ của ngưỡng cửa:
    đ) Biến dạng cục bộ của thanh chống góc;
    e) Góc và cơ cấu trung gian;
    g) Kết cấu dưới;
    h) Thanh khóa.
    2. Kiểm tra vỏ công-te-nơ:
    a) Bề mặt ngoài của công-te-nơ;
    b) Bề mặt sàn trong công-te-nơ;
    c) Độ kín nước.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về kiểm tra tình trạng an toàn công-te-nơ vận chuyển qua cảng biển Việt Nam . Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 49/2014/TT-BGTVT.

    8