Thủ tục hành chính trong việc xác nhận đăng ký mở, thay đổi tên, chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch được đơn giản hóa ra sao?
Nội dung chính
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc xác nhận đăng ký mở, thay đổi tên và/hoặc địa điểm, chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch, Quỹ tiết kiệm, ATM được quy định như thế nào?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc xác nhận đăng ký mở, thay đổi tên và/hoặc địa điểm, chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch, Quỹ tiết kiệm, ATM được quy định tại Tiểu mục 30 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Xác nhận đăng ký mở, thay đổi tên và/hoặc địa điểm, chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch, Quỹ tiết kiệm, ATM (B-NHA-003770-TT)
- Quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ;
- Cụ thể hóa yêu cầu, điều kiện và hồ sơ chứng minh đáp ứng yêu cầu, điều kiện: (i) Có đủ cán bộ có năng lực, kinh nghiệm chuyên môn đáp ứng yêu cầu hoạt động của phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm; (ii) Có đủ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu an toàn trong giao dịch, kho quỹ (nếu có), điều chuyển tiền, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và các quy định liên quan của pháp luật.