Thủ tục ghi xác nhận thời gian đóng BHXH cho người đi làm việc ở nước ngoài được đơn giản hóa ra sao?

Đơn giản hóa thủ tục ghi xác nhận thời gian đóng BHXH cho người đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Có sửa đổi mẫu Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN không?

Nội dung chính

    Đơn giản hóa thủ tục ghi xác nhận thời gian đóng BHXH cho người đi làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào?

    Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục ghi xác nhận thời gian đóng BHXH cho người đi làm việc ở nước ngoài được quy định tại Tiểu mục 10 Mục II Phương án đơn giản hóa thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 49/NQ-CP năm 2010 như sau:

    - “Ghi xác nhận thời gian đóng BHXH cho người đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức hợp tác trực tiếp giữa các Bộ, địa phương của Nhà nước ta với tổ chức kinh tế của nước ngoài quy định tại Quyết định số 107/2007/QĐ-TTg ngày 13/7/2007 của Thủ tướng Chính phủ” (mã số B-BXH-063359-TT do BHXH tỉnh thực hiện).

    (1) Thành phần hồ sơ:

    - Bỏ thành phần hồ sơ tại mục IV Thông tư số 24/2007/TT-BLĐTBXH là: Bản chính Quyết định cử đi công tác, làm việc có thời hạn ở nước ngoài hoặc bản sao Quyết định trong trường hợp người lao động được cử đi công tác, làm việc có thời hạn ở nước ngoài bằng một Quyết định chung cho nhiều người.

    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    (2) Thời hạn giải quyết:

    - Không quá 15 ngày làm việc kể từ khi nộp đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp đã được cấp sổ BHXH, không quá 20 ngày làm việc kể từ khi nộp đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp chưa có sổ BHXH (kể cả thời gian cấp sổ và ghi xác nhận), trường hợp không đủ điều kiện phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

    (3) Mẫu đơn, tờ khai:

    Sửa đổi mẫu Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

    11