Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội khi Công ty cũ ngừng hoạt động được quy định như thế nào?

Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội khi Công ty cũ ngừng hoạt động được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội khi Công ty cũ ngừng hoạt động được quy định như thế nào?

    Tiết c, Điểm 6.3, Khoản 6, Mục II, Phần B quy định ban hành kèm theo Quyết định số 2777/QĐ-BHXH ngày 31/12/2015 của Giám đốc BHXH TP. Hà Nội về việc thực hiện nghiệp vụ công tác thu BHXH, BHYT, BHTN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT quy định xác nhận thời gian tham gia BHXH của người lao động trong một số trường hợp đơn vị còn nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN như sau:

    Đơn vị trong quá trình thực hiện thủ tục phá sản, giải thể: Người lao động có đơn đề nghị chốt sổ BHXH, công văn của người sử dụng lao động.

    Đơn vị ngừng giao dịch, không tồn tại, chủ bỏ trốn: Người lao động có đơn đề nghị chốt sổ BHXH.

    Cơ quan BHXH chỉ xác nhận thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động đến thời điểm doanh nghiệp đóng BHXH, sau khi thu hồi được khoản nợ của doanh nghiệp thì xác nhận bổ sung thời gian đóng BHXH trên sổ BHXH của người lao động.

    Vì vậy, bà Nguyễn Thị Thu Hằng có thể liên hệ với cơ quan BHXH để được hướng dẫn làm thủ tục chốt sổ BHXH theo quy định.

    16