Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường cao đẳng được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường cao đẳng được thực hiện như thế nào?
Căn cứ pháp lý:
- Luật Giáo dục nghề nghiệp 2014;
- Quyết định 1613/QĐ-LĐTBXH năm 2018.
Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với trường cao đẳng được thực hiện theo trình tự sau đây:
(1) Trình tự thực hiện
Bước 1: Trường cao đẳng gửi hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp tới Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Bước 2: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức kiểm tra các điều kiện bảo đảm hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
Bước 3: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Trường hợp không cấp giấy chứng nhận thì trong thời hạn 05 ngày làm việc phải trả lời văn bản và nêu rõ lý do.
(2) Cách thức thực hiện: gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp.
(3) Thành phần,số lượng hồ sơ: 01 bộ, hồ sơ bao gồm:
Đối với trường cao đẳng công lập và tư thục:
- Văn bản đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
- Báo cáo các điều kiện bảo đảm cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp và kèm theo các giấy tờ chứng minh.
Đối với trường cao đẳng có vốn đầu tư nước ngoài, hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp được làm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm:
- Văn bản đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có).
- Báo cáo các điều kiện bảo đảm cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp và kèm theo các giấy tờ chứng minh.
(4) Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.
(5) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Trường cao đẳng.
(6) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
(7) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
(8) Lệ phí: Không.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.