Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động khi nào?

Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bị thu hồi khi nào?

Nội dung chính

    Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động khi nào?

    Căn cứ Điều 8 Nghị định 44/2016/NĐ-CP sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Nghị định 140/2018/NĐ-CP quy định thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động:

    Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động
    1. Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bị thu hồi một trong các trường hợp sau đây:
    a) Hết thời hạn đình chỉ hoạt động kiểm định mà không khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động kiểm định;
    b) Hoạt động kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động;
    c) Sau 6 tháng kể từ khi có thay đổi điều kiện hoạt động làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động, nếu tổ chức không đáp ứng các điều kiện được quy định tại Điều 4 của Nghị định này;
    d) Hoạt động kiểm định trong thời gian không bảo đảm các điều kiện được quy định tại Điều 4 của Nghị định này;
    đ) Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, gia hạn, cấp lại Giấy chứng nhận;
    e) Bị giải thể, phá sản.
    2. Tổ chức bị thu hồi giấy chứng nhận theo quy định tại các điểm a, b, c, d và đ Khoản 1 Điều này được xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định sau 6 tháng, kể từ ngày Quyết định thu hồi giấy chứng nhận có hiệu lực.

    Như vậy, giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bị thu hồi trong các trường hợp sau:

    - Hết thời hạn đình chỉ hoạt động kiểm định mà không khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động kiểm định.

    - Hoạt động kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

    - Sau 6 tháng kể từ khi có thay đổi điều kiện hoạt động làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động, nếu tổ chức không đáp ứng các điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    - Hoạt động kiểm định trong thời gian không bảo đảm các điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

    - Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, gia hạn, cấp lại Giấy chứng nhận.

    - Bị giải thể, phá sản.

    Thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động khi nào? (Hình từ Internet)

    Tổ chức được xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định sau 6 tháng thu hồi trong trường hợp nào?

    Căn cứ khoản 2 Điều 8 Nghị định 44/2016/NĐ-CP sửa đổi bởi khoản 4 Điều 1 Nghị định 140/2018/NĐ-CP quy định các tổ chức được xem xét cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định sau 6 tháng thu hồi, bao gồm:

    - Hết thời hạn đình chỉ hoạt động kiểm định mà không khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ hoạt động kiểm định.

    - Hoạt động kiểm định trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

    - Sau 6 tháng kể từ khi có thay đổi điều kiện hoạt động làm cơ sở cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động, nếu tổ chức không đáp ứng các điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định.

    - Hoạt động kiểm định trong thời gian không bảo đảm các điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định.

    - Giả mạo hoặc khai man các tài liệu trong hồ sơ cấp, gia hạn, cấp lại Giấy chứng nhận.

    Thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện như thế nào?

    Theo quy định tại khoản 5 Điều 5 Nghị định 44/2016/NĐ-CP quy định thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Nộp hồ sơ

    Tổ chức có nhu cầu đề nghị cấp Giấy chứng nhận gửi cơ quan có thẩm quyền 01 bộ hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận và nộp phí thẩm định theo quy định của Bộ Tài chính.

    Bước 2: Thẩm định và cấp giấy chứng nhận

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động cho tổ chức.

    Trường hợp không cấp, gia hạn, cấp lại Giấy chứng nhận thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    8