Thông tin về Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4?
Nội dung chính
Thông tin về Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4?
Gần đây, dự án đầu tư xây dựng hai cầu quan trọng được đề xuất là dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với ổng mức đầu tư cho hai dự án này ước tính hơn 17.000 tỷ đồng.
Cầu Cần Giờ dự kiến thay thế phà Bình Khánh, kết nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ. Thiết kế cầu Cần Giờ bao gồm 4-6 làn xe, với tĩnh không thông thuyền cao 55m, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch biển và các dự án lấn biển tại Cần Giờ.
Cầu Thủ Thiêm 4 sẽ nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) với Quận 7, giúp giảm tải giao thông cho các tuyến đường hiện hữu. Cầu có chiều dài khoảng 2,2 km, rộng 28m, gồm 6 làn xe và 2 lề bộ hành. Thiết kế độc đáo với nhịp nâng hạ và tĩnh không thông thuyền 45m, đảm bảo cho tàu thuyền lưu thông.
Thông tin về Dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4? (Hình từ Internet)
Có các loại biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe qua cầu đường bộ nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 6 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định như sau:
Biển báo hiệu cầu
1. Biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe qua cầu đường bộ theo quy định tại QCVN 41:2012/BGTVT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (sau đây viết tắt là QCVN 41:2012/BGTVT), bao gồm:
a) Biển số 115 “Hạn chế trọng lượng xe”, cấm các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tổng trọng lượng vượt quá trị số ghi trên biển;
b) Biển số 106a “Cấm ô tô tải” kèm theo Biển phụ 505b “Loại xe hạn chế qua cầu” (tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này), cấm các phương tiện tham gia giao thông có tổng trọng lượng vượt quá trị số ghi trên biển tương ứng với mỗi loại xe thân liền, xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc;
c) Biển số 106a “Cấm ô tô tải” kèm theo Biển phụ 505c “Tải trọng trục hạn chế qua cầu”, cấm các loại phương tiện tham gia giao thông có tổng trọng lượng phân bổ trên trục xe vượt quá trị số ghi trên biển tương ứng với mỗi loại trục đơn, cụm trục kép, cụm trục ba.
2. Biển báo hướng dẫn, tổ chức giao thông qua cầu
Trong trường hợp cần thiết, để điều tiết, hướng dẫn giao thông qua cầu, cần lắp đặt bổ sung Biển số 121 “Cự ly tối thiểu giữa hai xe”, Biển số 127 “Tốc độ tối đa cho phép” và các biển báo hiệu đường bộ khác theo QCVN 41:2012/BGTVT.
3. Biển thông tin cầu
a) Biển số 439 “Tên cầu” chỉ lắp đặt cho cầu có chiều dài từ 30 mét trở lên. Không lắp đặt biển tên cầu đối với cầu có biểu tượng riêng và cầu trong đô thị (nội thành phố, nội thị xã), trừ trường hợp cầu có tên gắn với địa danh văn hóa, lịch sử. Biển tên cầu đặt ở hai đầu cầu, cách đuôi mố 10 mét theo chiều xe chạy.
b) Biển “Thông tin phục vụ quản lý cầu” được gắn vào thành dầm biên (gần đường lên, xuống kiểm tra cầu). Thông tin phục vụ quản lý cầu bao gồm tên cầu, lý trình, tên hoặc số hiệu đường, tải trọng thiết kế, chiều dài cầu, năm xây dựng.
Như vậy, biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe cầu đường bộ bao gồm các biển báo sau:
- Biển số 115 “Hạn chế trọng lượng xe”, cấm các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ có tổng trọng lượng vượt quá trị số ghi trên biển;
- Biển số 106a “Cấm ô tô tải” kèm theo Biển phụ 505b “Loại xe hạn chế qua cầu” (tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư này), cấm các phương tiện tham gia giao thông có tổng trọng lượng vượt quá trị số ghi trên biển tương ứng với mỗi loại xe thân liền, xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc;
- Biển số 106a “Cấm ô tô tải” kèm theo Biển phụ 505c “Tải trọng trục hạn chế qua cầu”, cấm các loại phương tiện tham gia giao thông có tổng trọng lượng phân bổ trên trục xe vượt quá trị số ghi trên biển tương ứng với mỗi loại trục đơn, cụm trục kép, cụm trục ba.