Thời hạn để nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động là khi nào?

Theo như quy định thì thời hạn để nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động là khi nào?

Nội dung chính

    Thời hạn để nộp hồ sơ hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động là khi nào?

    Theo Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2021 quy định về hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, trong đó đối tượng được áp dụng bao gồm:

    - Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30 tháng 9 năm 2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).

    - Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng

    lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất

    nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.

    Như vậy, căn cứ quy định trên thì NLĐ tạm dừng do chấm dứt HĐLĐ trong khoảng thời gian 1/1/2020 - 30/9/2021 mà có thời gian đóng BHTN được bảo lưu thì được hưởng hỗ trợ.

    Theo thông tin chị cung cấp, chị nghỉ việc từ 6/8/2021 và có thời gian bảo lưu đóng BHTN là 07 tháng. Do đó, chị thuộc đối tượng được hưởng chính sách này.

    Lưu ý: Về thời gian bắt đầu nộp hồ sơ từ 1/10/2021 và chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021 (Điều 3 Quyết định 28/2021/QĐ-TTg).

    12