Thị sát hiện trường lần đầu tại điểm xảy ra tai nạn giao thông cao để có những biện pháp phòng tránh được quy định như thế nào?

Thị sát hiện trường lần đầu tại những điểm xảy ra tai nạn giao thông cao để có những biện pháp phòng tránh được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Thị sát hiện trường lần đầu tại những điểm xảy ra tai nạn giao thông cao để có những biện pháp phòng tránh được quy định như thế nào?

    Thị sát hiện trường lần đầu tại những điểm xảy ra tai nạn giao thông cao để có những biện pháp phòng tránh được quy định tại Điều 10 Thông tư 26/2012/TT-BGTVT quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai thác do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

    Sau khi xác định và sơ bộ xếp hạng ưu tiên xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, tiến hành thị sát hiện trường lần đầu để:

    - Đối chiếu, bổ sung các đặc trưng của hiện trường: nút giao thông, tổ chức giao thông, các đặc trưng khác (tầm nhìn, bán kính đường cong, độ nhám mặt đường, độ dốc siêu cao, các yếu tố khác) và hiện trạng hành lang an toàn đường bộ, hiện trạng bên ngoài hành lang an toàn đường bộ.

    - Phác họa sơ đồ, chụp ảnh hiện trường.

    - Xác định lưu lượng, thành phần xe, tình trạng giao thông và người đi bộ.

    - Điều tra về tình hình thời tiết, khí hậu và các yếu tố môi trường khác có ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

    - Điều tra, đánh giá chung về trình độ nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của người dân trong khu vực.

    14