Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Theo quy định của văn bản hiên hành thì quy định về việc nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?

Theo quy định của văn bản hiên hành thì quy định về việc nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu? Có bao gồm thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký

Nội dung chính

    Theo quy định của văn bản hiên hành thì quy định về việc nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?

    Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

    Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

    - Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

    - Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Như vậy, trường hợp công ty anh có trụ sở Hà Nội nhưng dự định mở chi nhánh tại TP.HCM thì phải nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.

    Trân trọng!

    5