Theo pháp luật hiện hành, quy trình lập, gửi báo cáo tài chính nhà nước tỉnh được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu về vấn đề này và có thắc mắc sau. Theo pháp luật hiện hành, quy trình lập, gửi báo cáo tài chính nhà nước tỉnh được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Theo pháp luật hiện hành, quy trình lập, gửi báo cáo tài chính nhà nước tỉnh được quy định như thế nào?

    Quy trình lập, gửi báo cáo tài chính nhà nước tỉnh được quy định tại Điều 11 Nghị định 25/2017/NĐ-CP về báo cáo tài chính nhà nước (có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) như sau:

    1. Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh lập, gửi báo cáo theo quy trình sau:
    a) Tiếp nhận, kiểm tra, phân loại thông tin trên Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính huyện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 10 Nghị định này và các Báo cáo cung cấp thông tin tài chính của các đơn vị quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định này;
    b) Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị khác quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định này hoàn thiện Báo cáo cung cấp thông tin tài chính;
    c) Tổng hợp thông tin báo cáo và xử lý các thông tin trùng lắp;
    d) Lập Báo cáo tài chính nhà nước tỉnh theo biểu mẫu quy định;
    đ) Gửi Kho bạc Nhà nước để lập Báo cáo tài chính nhà nước toàn quốc; gửi Sở Tài chính để biết; đồng thời trình Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh.
    2. Thời hạn lập, gửi Báo cáo tài chính nhà nước tỉnh: Trước ngày 01 tháng 10 của năm tài chính tiếp theo.
    3. Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo trước Hội đồng nhân dân tỉnh chậm nhất là 12 tháng sau khi kết thúc năm tài chính.

    Trên đây là quy định về Quy trình lập, gửi báo cáo tài chính nhà nước tỉnh. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 25/2017/NĐ-CP

    19