Thẻ đấu giá viên bị mất cần chuẩn bị những giấy tờ gì để cấp lại?
Nội dung chính
Thẻ đấu giá viên bị mất cần chuẩn bị những giấy tờ gì để cấp lại?
Tại Điều 4 Nghị định 62/2017/NĐ-CP có quy định về thủ tục cấp lại Thẻ đấu giá viên như sau:
1. Trường hợp đấu giá viên hành nghề trong tổ chức bị mất Thẻ đấu giá viên, Thẻ đấu giá viên bị hư hỏng không thể sử dụng được thì tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Thẻ đấu giá viên theo cách thức quy định tại khoản 1 Điều 3 của Nghị định này. Hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị cấp lại Thẻ đấu giá viên;
b) 01 ảnh màu cỡ 2 cm x 3 cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh).
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị, Sở Tư pháp cấp lại Thẻ đấu giá viên; trường hợp từ chối phải thông báo lý do bằng văn bản.
Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành thì bạn cần chuẩn bị giấy đề nghị cấp lại thẻ đấu giá viên và 01 ảnh màu cỡ 2cm x 3cm (không quá 6 tháng) để được cấp lại thẻ.
Có được nộp bản sao chứng chỉ hành nghề đấu giá khi thực hiện thủ tục xin cấp thẻ đấu giá viên không
Tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 62/2017/NĐ-CP có quy định về thủ tục cấp Thẻ đấu giá viên như sau:
1. Tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng nộp trực tiếp, gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc hình thức phù hợp khác 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Thẻ đấu giá viên cho đấu giá viên của tổ chức mình đến Sở Tư pháp nơi tổ chức có trụ sở. Hồ sơ bao gồm:
a) Giấy đề nghị cấp Thẻ đấu giá viên;
b) Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Chứng chỉ hành nghề đấu giá của đấu giá viên được đề nghị cấp Thẻ;
c) 01 ảnh màu cỡ 2 cm x 3 cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh).
Theo đó, người xin cấp thẻ đấu giá viên có thể nộp bản sao Chứng chỉ hành nghề đấu giá. Tuy nhiên, bản sao đó phải có chứng thực hoặc kèm theo bản chính để được đối chiếu.