Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của các Cảng vụ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ được quy định như thế nào?

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của các Cảng vụ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của các Cảng vụ trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ được quy định như thế nào?

    Theo Điều 21 Nghị định 18/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ đường thủy nội địa trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ như sau:

    Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ đường thủy nội địa có thẩm quyền xử phạt và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại điểm b khoản 1 và khoản 3 Điều 10, khoản 2 Điều 11 Nghị định này, trên địa bàn quản lý và theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, cụ thể theo quy định tại khoản 1 và 2 Điều này.

    - Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải, Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không, Trưởng đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa có quyền: Phạt tiền đến 10.000.000 đồng.

    - Giám đốc Cảng vụ hàng hải, Giám đốc Cảng vụ hàng không, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có quyền:

    + Phạt tiền đến 25.000.000 đồng;

    + Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính có giá trị không vượt quá 25.000.000 đồng;

    + Áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại điểm d, đ, g và h khoản 3 Điều 3 Nghị định này.

     

    5