Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao?

Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao? Có bao gồm giúp Bộ trưởng xác minh, kết luận, kiến nghị việc giải quyết đối với khiếu nại thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng khi được giao không?

Nội dung chính

    Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định ra sao?

    Thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

    - Giải quyết khiếu nại lần đầu đối với Quyết định hành chính do mình ban hành và Thanh tra viên thuộc cơ quan Thanh tra Bộ ban hành theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính và Luật thanh tra; giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính của Trưởng đoàn và thành viên đoàn thanh tra do mình quyết định thành lập;

    - Giúp Bộ trưởng xác minh, kết luận, kiến nghị việc giải quyết đối với khiếu nại thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng khi được giao.

    Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền giải quyết khiếu nại của Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BGDĐT.

    Trân trọng thông tin đến bạn!

    5