Sở Lao động Thương binh Xã hội có trách nhiệm gì trong cấp giấy phép lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử?
Nội dung chính
Sở Lao động Thương binh Xã hội có trách nhiệm gì trong cấp giấy phép lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử?
Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 02/10/2017) về hướng dẫn thực hiện cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam qua mạng điện tử do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì vấn đề này được quy định như sau:
- Triển khai việc cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử trên địa bàn.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài trên địa bàn các quy định cấp giấy phép lao động qua cổng thông tin điện tử cho người lao động nước ngoài.
- Cung cấp thông tin về tình hình thực hiện cấp giấy phép lao động qua cổng thông tin điện tử trên địa bàn theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm Sở Lao động Thương binh Xã hội trong cấp giấy phép lao động nước ngoài qua cổng thông tin điện tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 23/2017/TT-BLĐTBXH.