Quy định về việc giảm giá dịp Black Friday có phải báo cáo thực hiện chương trình khuyến mại hay không?

Cuối năm tôi tổ chức chương trình khuyến mại giảm giá bán 30% tất cả sản phẩm. Quy định về việc giảm giá dịp Black Friday có phải báo cáo thực hiện chương trình khuyến mại hay không?

Nội dung chính

    Quy định về việc giảm giá dịp Black Friday có phải báo cáo thực hiện chương trình khuyến mại hay không?

    Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 21 Nghị định 81/2018/NĐ-CP thì:

    - Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày hết thời hạn trao giải thưởng của chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 13 Nghị định này và các hình thức khác theo quy định tại Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại 2005, thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại phải có văn bản báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (nơi đã đăng ký và được xác nhận) về kết quả thực hiện chương trình khuyến mại theo Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

    - Theo quy định trên, chương trình khuyến mại theo các hình thức sau sẽ phải thực hiện thủ tục báo cáo kết quả thực hiện chương trình khuyến mại:

    - Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự các chương trình mang tính may rủi mà việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (chương trình khuyến mại mang tính may rủi) (Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP);

    - Các hình thức khuyến mại khác nếu được cơ quan quản lý nhà nước về thương mại chấp thuận (Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại 2005).

    Đối chiếu với thông tin bạn cung cấp, công ty bạn tổ chức chương trình khuyến mại với hình thức giảm giá tức là hình thức bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó theo quy định tại Điều 10 Nghị định 81/2018/NĐ-CP. Hình thức khuyến mại này không thuộc đối tượng phải báo cáo thực hiện chương trình khuyến mại nêu trên. Do vậy, công ty bạn không phải làm thủ tục này khi kết thúc chương trình khuyến mại.

    16