Quy định về quyền của trưởng đoàn kiểm tra, thẩm định khi thực hiện nhiệm vụ như thế nào?

Quyền của trưởng đoàn kiểm tra, thẩm định khi thực hiện nhiệm vụ được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định về quyền của trưởng đoàn kiểm tra, thẩm định khi thực hiện nhiệm vụ như thế nào?

    Theo quy định tại Khoản 2 Điều 40 Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT quy định về kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu thì:

    Trong phạm vi nhiệm vụ được giao, trưởng đoàn kiểm tra, thẩm định có các quyền hạn như một kiểm tra viên nêu tại khoản 2 Điều 39 Thông tư này và các quyền hạn khác như sau:
    a) Đề xuất với thủ trưởng Cơ quan kiểm tra, chứng nhận ban hành quyết định điều chỉnh thành viên đoàn kiểm tra, thẩm định để thực hiện đầy đủ các nội dung trong quyết định thành lập đoàn kiểm tra, thẩm định;
    b) Đưa ra kết luận cuối cùng của đoàn kiểm tra, thẩm định về kết quả kiểm tra, thẩm định.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Quyền của trưởng đoàn kiểm tra, thẩm định khi thực hiện nhiệm vụ. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT để nắm rõ quy định này.

    14