Quy định về cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo như thế nào?
Việc cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 05/2021/TT-BCT (Có hiệu lực từ 22/09/2021), cụ thể như sau:
Thời gian cấp thẻ cho người lao động cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động được huấn luyện lần đầu, huấn luyện định kỳ, huấn luyện lại, kiểm tra đạt yêu cầu hoặc ngày Sở Công Thương nhận được văn bản đề nghị của người sử dụng lao động có người lao động làm hỏng, làm mất thẻ. Người sử dụng lao động có người lao động quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này có trách nhiệm gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị huấn luyện, cấp thẻ đến Sở Công Thương bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Hồ sơ gồm có:
- Văn bản đề nghị của người sử dụng lao động: Ghi đầy đủ họ tên, công việc và bậc an toàn hiện tại của người lao động;
- 02 ảnh (2x3) cm và thẻ an toàn điện cũ (nếu có) của người lao động.