Quy định về báo cáo thực hiện kết luận kiểm tra trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Quy định về báo cáo thực hiện kết luận kiểm tra trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính như thế nào? Văn bản pháp luật mới nhất quy định về vấn đề này là gì?

Nội dung chính

    Quy định về báo cáo thực hiện kết luận kiểm tra trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính như thế nào?

    Căn cứ Điều 18 Nghị định 19/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 31/03/2020) thì báo cáo thực hiện kết luận kiểm tra trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính được quy định như sau:

    - Đối tượng được kiểm tra có trách nhiệm báo cáo việc thực hiện kết luận kiểm tra theo thời hạn ghi trong kết luận kiểm tra hoặc khi nhận được yêu cầu của người có thẩm quyền ban hành kết luận kiểm tra.

    - Nội dung báo cáo thực hiện kết luận kiểm tra gồm:

    + Việc tổ chức thực hiện kết luận kiểm tra;

    + Tiến độ, kết quả thực hiện kết luận kiểm tra, những nội dung đã hoàn thành, chưa hoàn thành;

    + Khó khăn, vướng mắc; nguyên nhân của khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận kiểm tra và kiến nghị, đề xuất;

    + Hành vi vi phạm pháp luật và việc xử lý hành vi vi phạm pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện kết luận kiểm tra.

     

    38
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ