Quy định ra sao về thủ tục chọn doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế giá trị gia tăng với hàng hóa mang khi xuất cảnh?
Nội dung chính
Quy định ra sao về thủ tục chọn doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế giá trị gia tăng với hàng hóa mang khi xuất cảnh?
Thủ tục chọn doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa mang theo khi xuất cảnh được quy định tại Khoản 3 Điều 13 Thông tư 72/2014/TT-BTC về hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài mang theo khi xuất cảnh như sau:
Thủ tục chọn doanh nghiệp:
(1) Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp;
(2) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp doanh nghiệp tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn ba (03) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ có văn bản thông báo cho doanh nghiệp bổ sung hồ sơ;
- Nếu hồ sơ không đáp ứng điều kiện quy định, trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ có văn bản trả lời cho doanh nghiệp;
- Nếu hồ sơ đầy đủ, đáp ứng các điều kiện quy định, trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan quản lý thuế trực tiếp doanh nghiệp báo cáo Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính, Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính có văn bản thông báo cho doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 Thông tư này.
Trên đây là nội dung quy định về thủ tục chọn doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa mang theo khi xuất cảnh. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 72/2014/TT-BTC.