Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quy định nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng thế nào?

Quy định nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng thế nào? Việc chi trả chế độ thù lao đối với các trường hợp biệt phái ra sao?

Nội dung chính

    Quy định nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng thế nào?

    Nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng được quy định tại Điều 3 Nghị định 19/2008/NĐ-CP quy định chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng như sau:

    Nguồn kinh phí chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

    - Ngoài ra, nguồn kinh phí và Cách chi trả được hướng dẫn bởi Mục III Thông tư liên tịch 01/2008/TTLT-BNV-BTC như sau:

    - Nguồn kinh phí 

    Nguồn kinh phí chi trả chế độ phụ cấp trách nhiệm và chế độ thù lao đối với các trường hợp được biệt phái, trưng tập theo hướng dẫn tại Thông tư này được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước hằng năm của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và của Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước. 

    - Cách chi trả 

    + Phụ cấp trách nhiệm được chi trả cùng kỳ lương hằng tháng và quyết toán theo quy định của pháp luật về chế độ quản lý tài chính hiện hành. 

    + Phụ cấp trách nhiệm không được dùng để tính đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. 

    + Việc chi trả chế độ thù lao đối với các trường hợp biệt phái, trưng tập không trọn tháng theo hướng dẫn tại mục II Thông tư này được thực hiện như sau: 

    Nếu có thời gian biệt phái, trưng tập không trọn tháng từ 11 ngày làm việc trở lên thì tính hưởng mức thù lao trọn 01 tháng; nếu dưới 11 ngày làm việc thì tính hưởng mức thù lao bằng 1/2 (một phần hai) tháng.

    Trên đây là nội dung tư vấn về nguồn kinh phí thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm trong hoạt động phòng, chống tham nhũng. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 19/2008/NĐ-CP.

    2