Quy định của pháp luật về tải trọng ở khu vực tiếp cận và tải trọng mặt sàn nâng tàu như thế nào?

Tải trọng ở khu vực tiếp cận và tải trọng mặt sàn nâng tàu được pháp luật quy định thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định chi tiết về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật về tải trọng ở khu vực tiếp cận và tải trọng mặt sàn nâng tàu như thế nào?

    Tải trọng ở khu vực tiếp cận và tải trọng mặt sàn nâng tàu được quy định cụ thể tại Tiểu mục 3.1.1.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 57:2015/BGTVT về phân cấp và đóng sàn nâng tàu ban hành kèm theo Thông tư 72/2015/TT-BGTVT, theo đó:

    (1) Khu vực để đi vào và tiếp cận của sàn cũng phải được thiết kế cho mục đích đi bộ vào và bảo dưỡng ứng với:
    (a) Tải trọng gia tăng lấy bằng 5 kN/m2, phân bố đều; và
    (b) Tải trọng tập trung lấy bằng 10 kN tại một điểm bất kỳ.
    Có thể yêu cầu tải trọng với giá trị lớn hơn nhằm thỏa mãn các tiêu chuẩn về vận hành của thiết bị.
    (2) Trong trường hợp yêu cầu phải tiếp cận bằng xe, mặt sàn và kết cấu đỡ mặt sàn phải được thiết kế phù hợp với các yêu cầu ở 8.9, 10.7 và 15.5 Phần 2A QCVN 21:2010/BGTVT ứng với các phương tiện dự định sử dụng. Các tải trọng này thường không ảnh hưởng đến sức nâng quy định ở 1.2.2 Mục I.

    Trên đây là tư vấn về tải trọng ở khu vực tiếp cận và tải trọng mặt sàn nâng tàu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 57:2015/BGTVT về phân cấp và đóng sàn nâng tàu ban hành kèm theo Thông tư 72/2015/TT-BGTVT.

    10