Quy định của luật về việc kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện ra sao?

Phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện như thế nào? Cơ quan nào chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì hoạt động của cổng thông tin phản ánh, kiến nghị?

Nội dung chính

    Quy định của luật về việc kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện ra sao?

    Phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện được quy định tại Điều 22 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính, được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Nghị định 48/2-013/NĐ-CP như sau:

    1. Mọi cá nhân, tổ chức có quyền phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính và việc thực hiện thủ tục hành chính.
    Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định tại pháp luật về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.
    2. Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì hoạt động của cổng thông tin phản ánh, kiến nghị, kết quả giải quyết về thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và chủ động tổ chức lấy ý kiến cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính quy định trong dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do cơ quan chủ trì soạn thảo gửi lấy ý kiến theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 của Nghị định này.

    Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

    13