Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo theo quy định của pháp luật như thế nào?

Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo theo quy định của pháp luật như thế nào? Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi nào?

Nội dung chính

    Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo theo quy định của pháp luật như thế nào?

    Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

    Theo đó, tại Khoản 1 Điều 24 Luật Quảng cáo 2012quy định về việc quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo như sau:

    - Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận;

    - Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá ba tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá ba thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận;

    - Tổ chức, cá nhân quảng cáo phải bảo đảm cho người nhận có khả năng từ chối quảng cáo; phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo nếu người nhận thông báo từ chối quảng cáo và không được thu phí dịch vụ đối với thông báo từ chối của người nhận.

    12