Quân Pháp mở cuộc tiến công lên Việt Bắc vào thời gian nào?
Nội dung chính
Quân Pháp mở cuộc tiến công lên Việt Bắc vào thời gian nào?
Tháng 3/1947, Chính phủ Pháp cử người làm Cao Ủy Pháp ở Đông Dương, thực hiện kế hoạch tiến công căn cứ địa Việt Bắc nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh.
Quân Pháp mở cuộc tiến công lên Việt Bắc khi nào?
Vào thu - đông năm 1947, thực dân Pháp thực hiện chiến lược "đánh nhanh, thắng nhanh" bằng cách mở cuộc tấn công lên Việt Bắc. Mục tiêu của họ là tiêu diệt cơ quan đầu não kháng chiến và lực lượng chủ lực của ta, hòng sớm chấm dứt chiến tranh.
Cụ thể, thực dân Pháp huy động 12 000 quân và hầu hết máy bay ở Đông Dương mở cuộc tiến công Việt Bắc từ ngày 7/10/1947.
Vậy, quân Pháp mở cuộc tiến công lên Việt Bắc vào ngày 7/10/1947.
Quân Pháp mở cuộc tiến công lên Việt Bắc vào thời gian nào? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc dạy thêm học thêm từ ngày 14/02/2025 là gì? Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm?
Căn cứ vào khoản 1 Điều 2 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 14/02/2025 thì có thể hiểu dạy thêm học thêm là hoạt động dạy học phụ thêm ngoài thời lượng quy định trong kế hoạch giáo dục đối với các môn học, hoạt động giáo dục (sau đây gọi chung là môn học) trong Chương trình giáo dục phổ thông, Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở, Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Dạy thêm học thêm có thể là dạy thêm học thêm trong nhà trường hoặc dạy thêm học thêm ngoài nhà trường.
Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT thì dạy thêm học thêm có những nguyên tắc sau:
- Dạy thêm, học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.
- Nội dung dạy thêm, học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.
- Việc dạy thêm, học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.
- Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm, học thêm.
Bên cạnh đó, Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định:
Các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm
1. Không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kĩ năng sống.
2. Giáo viên đang dạy học tại các nhà trường không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền của học sinh đối với học sinh mà giáo viên đó đang được nhà trường phân công dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
3. Giáo viên thuộc các trường công lập không được tham gia quản lí, điều hành việc dạy thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường.
Như vậy, có các trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm như trên.