Phương thức thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra đảo?
Nội dung chính
Phương thức thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra đảo?
Tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 12/12/2022) quy định phương thức thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:
a) Đặt hàng đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đã phát triển dịch vụ đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển từ ngày 31 tháng 8 năm 2022 về trước;
b) Đấu thầu lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để cung cấp dịch vụ đối với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển (có người sinh sống) đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2022 chưa được cung cấp dịch vụ viễn thông;
c) Giao kế hoạch cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để cung cấp dịch vụ đối với các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển khi không thực hiện được các phương thức quy định tại điểm a và điểm b khoản này.
Yêu cầu kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra đảo?
Tại Khoản 4 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 12/12/2022) quy định yêu cầu kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:
a) Trường hợp đặt hàng: Doanh nghiệp báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông trong kế hoạch đề nghị đặt hàng về phương án kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ đang thực hiện cung cấp dịch vụ đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển;
b) Trường hợp đấu thầu, giao kế hoạch cung cấp dịch vụ: Thực hiện theo yêu cầu tối thiểu về kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ đảm bảo yêu cầu tối thiểu cung cấp dịch vụ viễn thông đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển quy định tại điểm c khoản này;
c) Bộ Thông tin và Truyền thông giao Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xây dựng phương án kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ đảm bảo yêu cầu tối thiểu cung cấp dịch vụ viễn thông đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển phục vụ công tác quản lý hỗ trợ.
Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định yêu cầu về kỹ thuật - công nghệ, chất lượng dịch vụ đảm bảo yêu cầu tối thiểu cung cấp dịch vụ viễn thông đến các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Thông tư này.
Phương thức thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra đảo? (Hình ảnh từ inetrnet)
Thời điểm bắt đầu và thời gian tính hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra đảo?
Tại Khoản 5 và 6 Điều 12 Thông tư 14/2022/TT-BTTTT (có hiệu lực từ 12/12/2022) quy định thời điểm bắt đầu và thời gian tính hỗ trợ doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích để kết nối thông tin từ đất liền ra các đảo, xã đảo, huyện đảo, nhà giàn trên biển như sau:
5. Thời điểm bắt đầu tính hỗ trợ:
a) Đối với trường hợp đặt hàng, giao kế hoạch: Tính từ tháng tiếp theo tháng doanh nghiệp bắt đầu cung cấp dịch vụ, nhưng không sớm hơn thời điểm Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành quyết định đặt hàng, giao kế hoạch;
b) Đối với trường hợp đấu thầu: Tính từ tháng tiếp theo tháng hoàn thành nghiệm thu, đưa công trình vào cung cấp dịch vụ;
c) Đối với trường hợp giao kế hoạch: Thực hiện theo Quyết định giao kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông.
6. Thời gian tính hỗ trợ: Từ thời điểm tính hỗ trợ đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.
Cụ thể, thời điểm tính hỗ trợ được xác định dựa vào hình thức đặt hàng, giao kế hoạch hoặc đấu thầu, với thời gian hỗ trợ kéo dài đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025. Chính sách này không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong việc triển khai dịch vụ mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các khu vực hải đảo, đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận thông tin và dịch vụ viễn thông.