Phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Theo tôi thấy hiện nay nhiều địa phương áp dụng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.  Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính được quy định như thế nào? 

    Tại Điều 14 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, có hiệu lực ngày 06/01/2019 quy định Phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông như sau:

    - Việc chấm điểm các tiêu chí quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 6 và 7 Điều 13 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thực hiện đối với từng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

    - Việc chấm điểm các tiêu chí quy định tại các khoản 5, 6, 8 và 9 Điều 13 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thực hiện đối với Bộ phận Một cửa và các cơ quan, đơn vị, tổ chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

    - Phương thức thu nhận thông tin đánh giá

    + Các tiêu chí theo quy định tại các khoản 1, 3, 4, 7 Điều 13 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thực hiện bằng Phiếu đánh giá, thiết bị đánh giá điện tử; chức năng đánh giá trực tuyến của Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

    + Tiêu chí theo quy định tại các khoản 2, 6, 8, 9 Điều 13 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thực hiện thông qua chức năng đánh giá trực tuyến của Hệ thống thông tin một cửa điện tử.

    + Ngoài các phương thức quy định tại các điểm a, b khoản 3 Điều này, các tiêu chí quy định tại Điều 13 Thông tư 01/2018/TT-VPCP được thu thập thông tin để đánh giá thông qua kiểm tra thực tế, các báo cáo, quyết định phê duyệt liên quan đến việc tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

    Trên đây là quy định về phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính.

    12