Pháp luật quy định ra sao khi nghiên cứu hồ sơ cán bộ công đoàn theo pháp luật hiện hành?

Pháp luật quy định như thế nào khi nghiên cứu hồ sơ cán bộ công đoàn? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Pháp luật quy định ra sao khi nghiên cứu hồ sơ cán bộ công đoàn theo pháp luật hiện hành?

    Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Quyết định 821/QĐ-TLĐ năm 2015 về Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, các quy định khi nghiên cứu hồ sơ cán bộ công đoàn:

    Có giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ ghi rõ địa chỉ, chức danh, yêu cầu nghiên cứu hồ sơ của ai, về vấn đề gì. Các yêu cầu phải được ghi cụ thể trong “Phiếu nghiên cứu hồ sơ công chức”;

    Chỉ được nghiên cứu tại nơi lưu giữ hồ sơ;

    Chỉ được xem những tài liệu (hoặc một phần tài liệu) có nội dung liên quan đến nhiệm vụ, công việc được giao;

    Không được làm sai lệch nội dung và hình thức hồ sơ như: đánh dấu, tẩy xóa, sửa chữa, thêm, bớt các tài liệu đã có trong hồ sơ;

    - Được sao chụp lại những tài liệu liên quan trong thành phần hồ sơ khi được người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý hồ sơ đồng ý. Đối với những trường hợp đặc biệt, cần mượn một số tài liệu trong hồ sơ thì phải được Thủ trưởng cơ quan quản lý hồ sơ cán bộ cho phép bằng văn bản, thời gian mượn không quá 15 ngày.

    5